Theo Reuters, "ông lớn" bất động sản châu Á Singapore CapitaLand Group đang trong quá trình đàm phán để mua dự án trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ CTCP Vinhomes (mã chứng khoán: VHM). Đây được coi là một trong những lần giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm qua.

Theo đó, các cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản của Việt Nam đang phải vật lộn với tình trạng khan hiếm tiền mặt.

Reuters:
Tập đoàn CapitaLand - Một trong những công ty bất động sản lớn nhất châu Á

Cũng theo thông tin từ Reuters, CapitaLand đang xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 của Vinhomes, một dự án phát triển theo phong cách thành phố nghỉ dưỡng rộng 294 ha gần Thủ đô Hà Nội của Việt Nam, hoặc một dự án khác ở phía Bắc thành phố Hải Phòng.

Hiện nay việc thỏa thuận giữa 2 công ty vẫn đang được diễn ra nhưng cả CapitaLand và Vingroup đều chưa xác nhận thương vụ.

Khi được Reuters liên hệ, CapitaLand Development không bình luận trực tiếp về bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào với Vinhomes nhưng cho biết: "Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development. Chúng tôi liên tục đánh giá các cơ hội đầu tư để phát triển sự hiện diện của mình tại quốc gia này."

Được biết, CapitaLand Development thuộc Tập đoàn CapitaLand hiện có mặt ở 40 quốc gia, phát triển bán lẻ, văn phòng, khu dân cư, khu kinh doanh và trung tâm dữ liệu cùng các doanh nghiệp khác.

Vingroup cũng từ chối bình luận về việc có hay không hợp tác với CapitaLand nhưng cho biết với tư cách là công ty niêm yết, Vingroup sẽ công bố thông tin nếu có bất kỳ giao dịch nào xảy ra.

Cổ phiếu VHM của Vinhomes đã mất 10% từ đầu năm đến nay, sau khi giảm 40% vào năm 2022 khi cuộc khủng hoảng bất động sản ngày càng sâu sắc.