Mới đây, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã CK: YEG) đã thông báo đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của ông Đào Phúc Trí. Lý do ông Trí đưa ra là vì công việc cá nhân. Công ty sẽ trình vấn đề miễn nhiệm và bổ sung thành viên HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ gần nhất.

Ông Đào Phúc Trí sinh năm 1980, trình độ cử nhân quản trị kinh doanh, cùng với ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống là một trong hai cổ đông sáng lập của Yeah1.

Sau ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, cổ đông sáng lập còn lại cũng rời ghế HĐQT của Yeah1
Ông Đào Phúc Trí rời ghế HĐQT của Yeah1

Từ năm 2006-2012, ông giữ chức Giám đốc Kinh doanh. Tới năm 2012, ông Trí được bầu làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Đến tháng 9/2023, ông từ nhiệm vai trò tổng giám đốc với lý do tập trung nhiệm vụ của thành viên HĐQT, xây dựng định hướng và chiến lược tại các thị trường quốc tế.

Giữa năm 2022, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống rút khỏi Yeah1, và hiện tại đến lượt ông Đào Phúc Trí. Theo báo cáo quản trị năm 2023 của Yeah1, ông Trí đang nắm giữ hơn 6 triệu cổ phiếu YEG, tương ứng tỷ lệ 4,59% vốn cổ phần.

Yeah1 sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 vào sáng ngày 6/5/2024 qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đại hội sẽ thảo luận các nội dung: Kế hoạch kinh doanh 2024, báo cáo tình hình thực hiện phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ, báo cáo tình hình sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán riêng lẻ 45 triệu cổ phiếu, phương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, thay đổi địa chỉ trụ sở chính... Tài liệu họp chưa được công bố.

Năm 2023, Yeah1 đạt doanh thu thuần 411 tỷ đồng và lãi sau thuế 31 tỷ đồng, lần lượt tăng khoảng 31% và 25% so với năm trước. Doanh thu đang trên đà tăng năm thứ hai liên tiếp nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức 1.200-1.700 tỷ đồng ở giai đoạn hoàng kim của công ty cách đây 5 năm.

Tập đoàn Yeah1, thông qua công ty con STV Production, là nhà sản xuất của chương trình truyền hình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", thu hút sự quan tâm của công chúng thời gian qua. Đây là phiên bản Việt hóa từ show truyền hình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" ăn khách hàng đầu Trung Quốc, dành cho các sao nữ trên 30 tuổi. 15 tập phát sóng đều đạt trên một triệu lượt xem, nhiều màn trình diễn vào top trending trên YouTube. Nội dung của chương trình cũng được thảo luận dày đặc trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Tập đoàn Yeah1 do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sáng lập và dẫn dắt từ một trang tin điện tử cho giới trẻ (doanh thu 150 USD trong năm đầu) thành công ty truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM (HoSE). YEG đã có giai đoạn sa sút trong hai năm 2019-2020 khi lỗ hàng trăm tỷ đồng vì sự cố bị YouTube dừng hợp tác và tác động của Covid-19.