Chỉ trong vòng một giờ sau khi mở bán vào tháng 3/2025, Toyota bZ3X đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng, khiến hệ thống đặt hàng trực tuyến của hãng bị quá tải.

Toyota bZ3X là kết quả của sự hợp tác giữa Toyota và đối tác liên doanh GAC tại Trung Quốc. Toàn bộ quá trình thiết kế và phát triển được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư bản địa, nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Xe được sản xuất tại Quảng Châu, sử dụng pin lithium iron phosphate (LFP) và phần mềm hỗ trợ lái tiên tiến do công ty công nghệ Momenta phát triển.

Xe được phát triển trên nền tảng e-TNGA, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.645 x 1.885 x 1.625 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Toyota bZ3X có hai tùy chọn hệ dẫn động: cầu trước với công suất 150 kW hoặc dẫn động hai cầu với hai động cơ 80 kW và 150 kW.

SUV điện Toyota giá ngang Hyundai Grand i10 khiến dân tình phát sốt, chốt hơn 10.000 đơn sau một giờ mở bán
Toyota bZ3X có phạm vi khoảng 500 hoặc 600 km, tùy phiên bản. Ảnh minh họa

Pin LFP cung cấp phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC đạt 500 hoặc 600 km, tùy phiên bản. Nội thất xe được trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp chip Snapdragon 8155, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống hỗ trợ lái cấp độ L2+ do Momenta phát triển.

Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, với sự phát triển mạnh mẽ của các hãng xe điện nội địa như BYD. Để cạnh tranh, Toyota đã áp dụng chiến lược nội địa hóa toàn diện cho mẫu bZ3X, từ thiết kế, sản xuất đến chuỗi cung ứng. Điều này giúp hãng giảm chi phí và đưa ra mức giá cạnh tranh, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng và tính năng hiện đại.

Mặc dù bZ3X đang gặt hái thành công tại Trung Quốc, Toyota chưa có kế hoạch mở rộng mẫu xe này ra thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ, do sự khác biệt về chuỗi cung ứng và quy định. Tại Mỹ, mẫu SUV điện gần nhất của Toyota là bZ4X có giá khởi điểm khoảng 40.000 USD, cao hơn nhiều so với bZ3X.