Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) mới đây đã khai trương Trung tâm thương mại Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích, tại TP.HCM. Với diện tích hơn 10.500m2, Emart Phan Huy Ích là một trong những siêu thị lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là đại siêu thị Emart thứ 3 của tỷ phú Trần Bá Dương chính thức hoạt động tại TP HCM sau khi tập đoàn này hoàn tất ký kết thỏa thuận với Emart Inc. (Hàn Quốc) về việc chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh của Emart tại Việt Nam.

Thaco Group sẵn đất vàng, chuẩn bị xây đại siêu thị ở Hồ Tây
Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích

Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông của THACO Group năm 2021, tỉ phú Trần Bá Dương đã công bố mục tiêu có 11 đại siêu thị Emart trên cả nước vào năm 2025.

Thaco chuẩn bị đất vàng Hồ Tây xây đại siêu thị Emart đầu tiên tại Hà Nội

Từ đầu năm 2023, Công ty Đại Quang Minh (Thadico) được chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại dịch vụ và mua sắm tại ô đất B1-CC1-2 trong Khu đô thị Tây Hồ Tây. Đây là khu đất 2,4ha thuộc khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, Công ty Đại Quang Minh mua lại từ chủ đầu tư khu đô thị này là Công ty TNHH Phát triển THT.

Giá trị của thương vụ không được công bố, nhưng giá trị dự án theo chứng nhận đầu tư là 554 tỷ đồng. Công ty Đại Quang Minh là công ty bất động sản do Thaco nắm phần lớn vốn, có thể nói đại siêu thị Emart Tây Hồ Tây sẽ là mục tiêu gần nhất của Thaco, tiến tới mở rộng hệ thống Emart lên 10 đại siêu thị trên toàn quốc vào năm 2025 và cán mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2026.

Tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, một nhà phát triển trung tâm mua sắm khác là Takashimaya cũng đã mua lại một lô đất từ chủ đầu tư từ năm 2019 và lên kế hoạch phát triển trong giai đoạn 2025 - 2027.

Dự án được triển khai trên quỹ đất rộng 17,248m2 được THT Development và Toshin Development thuộc Tập đoàn Takashimaya phát triển với định hướng trở thành một trung tâm thương mại dịch vụ mang đậm nét văn hóa Nhật Bản và khối tháp là tổ hợp văn phòng hạng A.

Cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc cũng đã chính thức khai trương trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi với tổng diện tích sàn 354.000 m2. Đây là tổ hợp thương mại đa tiện ích bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, căn hộ dịch vụ cao cấp và văn phòng hạng A.