Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam vừa đón thêm một doanh nghiệp mới - Công ty Cổ phần GXE với ứng dụng GXE.VN.

Điểm khác biệt của GXE nằm ở cơ chế trả giá trực tiếp. Với các chuyến đi từ 30km trở lên, khách hàng có thể tự đề xuất giá, tài xế có thể đồng ý hoặc thương lượng lại.

Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam xuất hiện một tân binh, cho khách ‘trả giá’ trực tiếp với tài xế
Điểm khác biệt của GXE nằm ở cơ chế trả giá trực tiếp

Ứng dụng còn hỗ trợ đặt xe theo giờ, phù hợp với nhu cầu đi sân bay, dự họp hoặc đón khách cố định. GXE hiện cung cấp đa dạng dịch vụ: xe máy, ô tô 4 - 45 chỗ, xe ghép, xe sân bay, giao hàng, đặt hộ và thuê xe trọn gói.

Doanh nghiệp này đặt trụ sở tại Hà Nội, thành lập năm 2024 với vốn điều lệ ban đầu 4,5 tỷ đồng, hoàn toàn từ vốn tư nhân. Người sáng lập kiêm Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Quyền (1981), nắm 80% cổ phần.

Đến tháng 3/2025, GXE đã nâng vốn điều lệ lên 96 tỷ đồng. GXE hiện hợp tác với Gpay - một thành viên của G-Group.

Theo báo cáo Mordor Intelligence, thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam dự kiến đạt 1,05 tỷ USD năm 2025 và tăng lên 2,56 tỷ USD năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép 19,5%.

Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam xuất hiện một tân binh, cho khách ‘trả giá’ trực tiếp với tài xế
Thị trường xe taxi

Trong bối cảnh Gojek rút khỏi Việt Nam (vào tháng 9/2024), thị trường chứng kiến sự dịch chuyển mạnh. Xanh SM vươn lên dẫn đầu mảng taxi với 39,85% thị phần quý I/2025, vượt qua Grab. Be đẩy mạnh mô hình Super App, trong khi Grab tái cơ cấu lãnh đạo và chuyển hướng sang phân khúc giá rẻ. Ngoài ra, TADA và Bolt cũng hiện diện, góp phần gia tăng cạnh tranh.

Sự xuất hiện của GXE được kỳ vọng sẽ tạo thêm lựa chọn cho khách hàng, đồng thời làm sôi động hơn “cuộc đua tam mã” giữa Grab - Be - Xanh SM trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam.