Trong buổi phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ tháng 11/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng thị trường chứng khoán đã thể hiện sự lành mạnh với thanh khoản tốt và xu hướng "tăng dần đều". Thủ tướng đánh giá cao các mục tiêu kinh tế trong 11 tháng qua, nhấn mạnh vào việc giữ vững kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, và tăng trưởng ổn định ở cả ba lĩnh vực quan trọng (nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ).

Thực tế, trong 11 tháng qua, thanh khoản trung bình đạt 10.000 tỷ đồng/phiên, với trung bình 800 triệu cổ phiếu khớp lệnh/phiên. Cao điểm là 20.000 tỷ đồng với 1,2 tỷ cổ phiếu/phiên. Khối lượng giao dịch và điểm số được cải thiện trong những tháng cuối năm. Gần nhất, thàng 11 vừa qua, thị trường chứng khoán đã chứng kiến đà phục hồi 66 điểm (+6,4%), đóng cửa tại mức 1094 điểm trong đó, các nhóm ngành tăng điểm mạnh nhất gồm Dịch vụ tài chính (+27%), Hóa chất (+17%), Thép (+14%), Dầu Khí (+13%) và Bất động sản (+9%).

Thủ tướng đánh giá cao diễn biến lành mạnh và thanh khoản tốt của thị trường chứng khoán
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023.

Bên cạnh đó, Thủ tướng ghi nhận sự hồi phục tích cực trong nhiều ngành như công nghiệp chế biến và chế tạo, xuất khẩu gạo, và giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra những khó khăn trong tiếp cận tín dụng và thị trường bất động sản, kêu gọi thúc đẩy gói tín dụng 120.000 tỷ đồng phát triển nhà ở xã hội.