UBND tỉnh Đồng Nai ngày 29/3 đã có quyết định về việc chấp thuận cho CTCP Đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu, công ty con của CTCP Tổng Công ty Tín Nghĩa (TID) được kéo dài thời gian đã gia hạn thêm 471 ngày để triển khai thực hiện Dự án khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn với diện tích hơn 48 ha tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19.

Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn có tên thương mại là Centria Island, tổng vốn đầu tư theo công bố của chủ đầu tư gần 7.200 tỷ đồng.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu khẩn trương thực hiện hoàn thành các thủ tục pháp lý và triển khai hoàn thành dự án Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn theo hồ sơ quy hoạch được phê duyệt và đúng tiến độ được phê duyệt, gia hạn. Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND thành phố Biên Hòa kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện dự án Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn do Công ty Tín Nghĩa - Á Châu làm chủ đầu tư trong thời gian được kéo dài thời gian gia hạn.

Trường hợp, sau thời gian được kéo dài thời gian gia hạn để triển khai dự án, Công ty Tín Nghĩa - Á Châu chưa xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch được phê duyệt, giao Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.