Sáng ngày 20/6/2025, trong khuôn khổ buổi tiếp và làm việc với Ngài Kees van Baar – Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam - ông Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM đã trao tặng món quà đặc biệt mang đậm bản sắc Việt Nam: Cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend.

Việc lựa chọn sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend không chỉ thể hiện lòng hiếu khách và sự trân trọng của Việt Nam đối với đối tác quốc tế, mà còn khẳng định vị thế ngày càng nổi bật của cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Trung Nguyên Legend – thương hiệu gắn liền với khát vọng chinh phục toàn cầu bằng giá trị văn hóa và tinh thần cà phê năng lượng đã nhiều lần được chọn làm quà tặng trong các sự kiện ngoại giao, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo TP. HCM và Đại sứ Hà Lan diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hà Lan đang ngày càng phát triển sâu rộng. Từ năm 2019, hai nước đã chính thức nâng cấp quan hệ song phương lên mức đối tác toàn diện, mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực chiến lược và thiết thực như: nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực, biến đổi khí hậu và quản lý nước, giáo dục đào tạo, thương mại đầu tư, logistics và năng lượng tái tạo.

Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được chọn là 'món quà ngoại giao' giữa Việt Nam và Hà Lan
Trung Nguyên Legend hiện diện trong cuộc gặp cấp cao giữa Việt Nam và Hà Lan

Hà Lan hiện là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời là một trong những đối tác thương mại hàng đầu trong khối EU. Với TP. HCM, Hà Lan đóng vai trò quan trọng trong các chương trình phát triển đô thị bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu và hợp tác giáo dục, nghiên cứu.

Món quà cà phê năng lượng không đơn thuần là biểu tượng ẩm thực, mà còn là thông điệp về khát vọng phát triển, sức mạnh nội lực và tinh thần sáng tạo – những giá trị chung mà Việt Nam và Hà Lan cùng hướng đến trong kỷ nguyên hợp tác vì tương lai bền vững và thịnh vượng.

Trong suốt nhiều năm qua, Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực nâng tầm giá trị cà phê Việt, đưa sản phẩm và văn hóa cà phê hiện diện tại các hội nghị thượng đỉnh toàn cầu như APEC, ASEM, ASEAN, WEF….

Ngoài ra, thương hiệu cũng được tin tưởng lựa chọn phục vụ tại nhiều sự kiện mang tính chính trị, kinh tế và văn hóa quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, các kỳ họp Quốc hội, Diễn đàn Phụ nữ toàn cầu và Gumball 3000.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, Trung Nguyên Legend đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng ra Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN, EU, Ấn Độ và nhiều quốc gia tiềm năng khác.

Đặc biệt, tập đoàn đang trong quá trình chuẩn bị mở trụ sở chính tại Mỹ trong năm nay, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc quảng bá mạnh mẽ hơn cà phê Việt Nam tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới.