Sau dấu ấn tại bang California vào tháng 2/2025, ngày 7/6/2025, Trung Nguyên E-Coffee chính thức khai trương cửa hàng nhượng quyền mới tại bang Texas, tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại thị trường cà phê số 1 thế giới và lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.

Sự kiện đánh dấu bước tiến tiếp theo của mô hình Trung Nguyên E-Coffee và hệ thống không gian cà phê thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong hành trình chinh phục các thị trường quốc tế trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, châu Á, châu Âu.

Chinh phục thị trường Mỹ với dấu ấn riêng biệt

Cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee tại Carrollton, Texas là điểm nhượng quyền thứ 6 của Trung Nguyên Legend tại Mỹ. Tọa lạc tại số 2225 Old Denton Road, Carrollton – khu vực trung tâm của vùng đô thị Dallas–Fort Worth, cửa hàng sở hữu vị trí đắc địa giữa cộng đồng dân cư sôi động, tập trung nhiều trung tâm thương mại và điểm đến ẩm thực nổi tiếng.

Không gian E-Coffee Carrollton thu hút đông đảo khách hàng Mỹ nhờ thiết kế nổi bật, thực đơn phong phú kết hợp giữa tinh hoa ba nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman – Roman – Thiền, cùng các sản phẩm bán lẻ mang đậm bản sắc Việt. Từ những ngày hoạt động thử nghiệm đến thời điểm khai trương chính thức, cửa hàng luôn đón lượng khách ổn định với các sản phẩm đặc trưng như cà phê pha phin, cà phê sữa đá, cà phê trứng, cà phê cốt dừa và cà phê chuối.

Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục mở rộng tại Mỹ, hé lộ kế hoạch khủng tại thị trường 340 triệu dân
Trung Nguyên Legend khai trương tại Texas, Mỹ

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều khách hàng quốc tế đã chia sẻ trải nghiệm tích cực như: “Hương vị cà phê mạnh mẽ”, “Một trải nghiệm thú vị về cà phê Việt Nam tại Mỹ”, hay “Cà phê phin tại Trung Nguyên E-Coffee là món không thể bỏ lỡ nếu muốn khám phá văn hóa Việt”.

Trong 6 tháng cuối năm 2025, Trung Nguyên E-Coffee dự kiến khai trương thêm 3 cửa hàng tại Texas, góp phần hiện thực hóa kế hoạch phát triển 100 hàng quán tại Mỹ và mở rộng mô hình tại các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Úc, Canada, Ấn Độ, Hàn Quốc, Dubai và Pháp.

Trung Nguyên E-Coffee hiện có hơn 800 cửa hàng đang hoạt động, 1.000 hợp đồng nhượng quyền đã ký kết và tốc độ mở mới lên tới 30 cửa hàng mỗi tháng. Với mô hình linh hoạt, hiệu quả, thương hiệu đã được vinh danh “Top 5 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025” và được đánh giá là một trong số ít thương hiệu Việt hội tụ đủ các yếu tố chất lượng – chuẩn mực – bền vững – truyền cảm hứng.

Trung Nguyên Legend đẩy mạnh toàn cầu hóa văn hóa cà phê Việt

Song song với sự phát triển của E-Coffee, Trung Nguyên Legend đang mở rộng hệ thống không gian Trung Nguyên Legend và Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại cả thị trường trong nước và quốc tế. Trong 6 tháng cuối năm 2025, Tập đoàn dự kiến khai trương hàng trăm quán mới tại Việt Nam và gần 15 cửa hàng mới ở nước ngoài, tập trung tại các vị trí trung tâm của các thành phố lớn và điểm đến du lịch.

Nổi bật trong kế hoạch là việc mở cửa hàng tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM), mở rộng số lượng tại các bang có dân số trẻ và yêu thích cà phê như Texas, Oregon, Philadelphia tại Mỹ, và các trung tâm đô thị lớn của Trung Quốc.

Trung Nguyên Legend cũng đang xúc tiến khai trương các cửa hàng đầu tiên tại Úc – nơi nổi tiếng với gu thưởng thức tinh tế, và Canada – một trong những quốc gia có mức tiêu thụ cà phê cao và yêu thích trải nghiệm văn hóa bản sắc.

Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục mở rộng tại Mỹ, hé lộ kế hoạch khủng tại thị trường 340 triệu dân
Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc

Hiện Trung Nguyên Legend sở hữu hơn 1.000 không gian thuộc ba thương hiệu: Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee và Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend, hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng cà phê G7 – sản phẩm chủ lực của tập đoàn tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng và chiếm lĩnh vị trí số 1 về doanh số trong phân khúc cà phê hòa tan nhập khẩu tại Trung Quốc (tháng 3/2025).

Trên tạp chí công nghệ WIRED (Mỹ), nhà báo Jaina Grey đã khen ngợi G7 3in1 là “giấc mơ đích thực” với hương vị hạt dẻ độc đáo “chưa từng thấy ở bất kỳ loại cà phê hòa tan nào khác”.

Năm 2025, Trung Nguyên Legend ra mắt thêm các dòng sản phẩm mới như bộ thưởng lãm cà phê cho gia đình lấy cảm hứng từ văn minh cà phê Thiền, cà phê hòa tan sấy lạnh Trung Nguyên Legend Gold cùng nhiều hoạt động quảng bá trên toàn cầu nhằm nâng tầm giá trị văn hóa cà phê Việt Nam.

Tập đoàn đang nỗ lực thực hiện kế hoạch phát triển 100 cửa hàng tại Mỹ - đất nước có hơn 340 triệu dân, 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc, mở rộng mô hình tại Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu – hướng tới mục tiêu đưa cà phê và triết lý cà phê đạo của Việt Nam lan tỏa toàn cầu.