Ngày 22/5/2025, tại Hà Nội, VinFast chính thức khởi động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần thứ 3, mang đến loạt ưu đãi kỷ lục lên đến hàng ngàn tỷ đồng, hướng tới mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi phương tiện xanh và cải thiện môi trường sống cho cộng đồng.
Chiến dịch lần này đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi VinFast mở rộng chính sách ưu đãi 4% cho toàn bộ người dân Việt Nam khi mua ô tô và xe máy điện – thay vì chỉ giới hạn trong các đối tượng là cán bộ, công nhân viên và đối tác như trước đây. Như vậy, kể từ ngày 22/5, bất cứ ai cũng trở thành "khách hàng thân thiết" của VinFast.
Đối với dòng xe máy điện, VinFast không chỉ áp dụng ưu đãi 4%, mà còn giảm giá bán để đảm bảo mức giá thấp hơn xe máy xăng cùng phân khúc từ 15-20% (tùy mẫu xe). Đặc biệt, những khách hàng đã mua xe từ 1/1 đến 21/5/2025 sẽ được hoàn phần chênh lệch giá thông qua điểm thưởng VPoint trên ứng dụng VinClub – có thể sử dụng để chi tiêu trong hệ sinh thái Vingroup hoặc đối tác như Shopee.
Cùng với VinFast, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) cũng tham gia hưởng ứng chiến dịch với chương trình chia sẻ doanh thu hấp dẫn cho tài xế sử dụng xe máy điện đăng ký dịch vụ vận chuyển hàng và người trên nền tảng Xanh SM. Cụ thể, tài xế sẽ nhận tới 90% doanh thu trong năm đầu tiên và 85% trong hai năm tiếp theo – mức cao nhất hiện nay trên thị trường gọi xe công nghệ.
![]() |
Bảng giá xe máy điện VinFast |
Đáp ứng nhu cầu từ nhóm khách hàng tài xế, VinFast đồng thời ra mắt mẫu xe máy điện Evo Grand phiên bản đặc biệt, với yên dài, hỗ trợ hai pin tháo rời dễ sạc và tăng phạm vi di chuyển. Giá bán cho phiên bản này (kèm pin) là 21 triệu đồng, và người dùng có thể mua thêm pin với giá 5 triệu đồng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup – nhấn mạnh: “Trước thách thức ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, VinFast quyết tâm hành động quyết liệt để bảo vệ bầu trời xanh cho thế hệ tương lai. Chiến dịch lần thứ 3 là lời kêu gọi mạnh mẽ tới toàn xã hội, cùng chung tay thúc đẩy chuyển đổi xanh”.
Chiến dịch lần này là sự tiếp nối hành trình từ năm 2018, khẳng định tinh thần sáng tạo và khát vọng vươn lên của người Việt. Sau 8 năm thành lập, VinFast đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường ô tô trong nước và trở thành thương hiệu Việt Nam duy nhất niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ (Mỹ), tiên phong trong việc chuyển đổi hoàn toàn sang hãng xe thuần điện, góp phần dẫn dắt cuộc cách mạng xanh toàn cầu.
Chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần thứ 3 không chỉ là một chương trình ưu đãi, mà còn là lời hiệu triệu mạnh mẽ, thúc đẩy toàn dân đóng góp thiết thực cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.