Nhà đầu tư tỷ phú người Brazil Marcel Telles, đồng sáng lập quỹ 3G Capital, mới đây đã trao toàn bộ cổ phần của mình trong nhà sản xuất bia Anheuser-Busch InBev SA cho con trai trong một động thái quan trọng hướng tới kế hoạch kế nhiệm.

Được định giá khoảng 6,1 tỷ USD dựa trên ước tính của Bloomberg, cổ phần của Telles tại AB InBev phản ánh vai trò quan trọng của ông trong việc xây dựng công ty thông qua các thỏa thuận chiến lược cùng với các đối tác của ông là Jorge Paulo Lemann và Carlos Sicupira.

Ông dự định chuyển toàn bộ cổ phần cho Max, người sẽ thay thế cha mình tại đơn vị kiểm soát khoản đầu tư, theo hồ sơ ngày 26/12 gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.

Telles, 73 tuổi, là người trẻ nhất trong bộ ba tỷ phú và cũng là người dành nhiều thời gian để làm việc tại các nhà sản xuất bia trong thời gian hợp tác kéo dài từ những năm 1970.

Ông điều hành Brahma của Brazil sau khi công ty này được ngân hàng đầu tư Garantia mua lại vào cuối những năm 1980 và sau đó giúp thành lập Ambev vào năm 1999.

Tỷ phú người Brazil trao 6 tỷ USD cho con trai
Anheuser-Busch InBev là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới có trụ sở tại Bỉ. Nguồn: Bloomberg

AB InBev, nổi tiếng với các thương hiệu như Budweiser, Stella Artois và Michelob Ultra, nổi lên vào năm 2008 sau khi sáp nhập với Interbrew và Anheuser-Busch của Bỉ.

Chứng kiến ​​tài sản của mình tăng 9% trong năm 2023 lên 10,7 tỷ USD, theo chỉ số tài sản của Bloomberg, Telles dần dần chuyển nhượng tài sản của mình cho các con.

Năm 2017, ông cũng tặng cổ phần đang nắm giữ tại công ty bất động sản Sao Carlos Empreendimentos e Participacoes SA của Brazil cho 2 con trai Max và Christian.

Lemann và Sicupira theo đó cũng chuyển nhượng cổ phần của công ty cho các thành viên trong gia đình của họ.

Được biết Telles và các đối tác tỷ phú của ông sở hữu cổ phần của họ trong AB InBev chủ yếu thông qua tập đoàn BRC. Tập đoàn này hiện đang nắm giữ 50% cổ phần tại Stichting AK Hà Lan - công ty sở hữu 33,47% AB InBev.