Vietravel Airlines vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, với sự tham dự của ông Đỗ Vinh Quang – Chủ tịch HĐQT.
Tại hội nghị, HĐQT thống nhất mục tiêu tăng trưởng quy mô đội tàu bay lên tối thiểu 10 chiếc trong năm 2025, tập trung đồng nhất dòng Airbus A321/A320, đồng thời mở rộng mạnh mạng lưới đường bay.
Trong nửa đầu năm nay, hãng đã thực hiện 2.209 chuyến bay, vận chuyển 400.000 lượt khách, đạt hệ số sử dụng ghế bình quân 88%, tỷ lệ đúng giờ (OTP) 87% và đảm bảo 100% chuyến bay an toàn tuyệt đối.
Một dấu ấn quan trọng của hãng là việc tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng và chính thức sở hữu 3 tàu bay riêng ở thời điểm hiện tại. Đây là nền tảng để Vietravel Airlines mở rộng và khẳng định vị thế trong ngành hàng không Việt Nam và khu vực.
Trong 6 tháng cuối năm, hãng sẽ tập trung các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng đội tàu bay lên tối thiểu 10 chiếc; kích hoạt mạng đường bay chiến lược, mở rộng tới các thị trường quốc tế; nâng cấp đồng bộ dịch vụ và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách.
Về khai thác, Vietravel Airlines dự kiến mở hai đường bay nội địa mới kết nối TP.HCM – Hải Phòng và TP.HCM – Thanh Hóa, khôi phục đường bay Hà Nội – Nha Trang. Hãng cũng sẽ triển khai các chuyến bay thuê chuyến (charter) nối Hà Nội – An Huy (Trung Quốc) từ tháng 10/2025.
![]() |
Ông Đỗ Vinh Quang – Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines phát biểu tại hội nghị |
Vietravel Airlines được thành lập tháng 4/2020 với vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng, trở thành hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam. Chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng diễn ra vào tháng 1/2021.
Từ cuối năm 2024, nhóm doanh nghiệp liên quan Tập đoàn T&T Group bất ngờ trở thành cổ đông chiến lược, nắm khoảng 75% vốn của hãng. Tháng 4/2025, Vietravel Airlines tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường, bầu ông Đỗ Vinh Quang vào HĐQT nhiệm kỳ 2025–2030 và sau đó giữ chức Chủ tịch HĐQT.
Ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) – Chủ tịch Tập đoàn T&T Group cho biết việc trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn.
Hãng bay này sẽ là mắt xích then chốt trong chuỗi dự án hạ tầng – logistics – hàng không mà T&T Group đang triển khai, bao gồm Cảng Quảng Ninh, Cảng hàng không Quảng Trị, “siêu cảng” logistics Việt Nam SuperPort tại Vĩnh Phúc, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ và tổ hợp công nghiệp hàng không – logistics – dịch vụ – thương mại – đô thị sân bay tại Quảng Trị.