Nghỉ việc ở tuổi ngoài 40 từng là cú sốc với nhiều người, nhưng với anh Nguyễn Văn Minh (Hà Nội), cựu kỹ sư nay trở thành tài xế Xanh SM, đó lại là bước ngoặt.

Ngay tháng đầu chạy dịch vụ, anh đạt doanh thu 37 triệu đồng; hai tháng sau, con số còn tăng cao hơn. Nhận thấy tiềm năng “hái ra tiền”, anh Minh quyết định xuống tiền mua một chiếc VinFast VF 5 để tối ưu chi phí vận hành.

VinFast VF 5 ‘cỗ máy sinh lời’ cho dân dịch vụ, cựu kỹ sư mua xe về đã không ngại nói thẳng trải nghiệm thật, ‘vạch’ luôn chính sách về giá
Chiếc VF 5 được xem là "cỗ máy sinh lời" cho dân chạy dịch vụ. Ảnh: Tổng hợp

“Trong tầm giá khoảng 500 triệu đồng, khó có mẫu SUV nào gọn gàng, hiện đại, vận hành rẻ và hút khách hơn VF 5”, anh Minh chia sẻ.

“Nhiều ưu đãi”, giá xe về mức hơn 500 triệu đồng

VF 5 đang liên tục dẫn đầu doanh số nhờ giá bán cạnh tranh chỉ 529 triệu đồng (đã gồm pin). Nhờ “liên hoàn ưu đãi” của VinFast, tổng chi phí sở hữu thực tế chỉ hơn 500 triệu đồng. Khách hàng được giảm 4% giá trị xe (hơn 21 triệu đồng) theo chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3; hỗ trợ 10 triệu đồng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện; cộng thêm 10 triệu đồng quy đổi thành điểm VinClub nếu đăng ký biển tại Hà Nội hoặc TP.HCM. Tổng mức ưu đãi lên tới 41 triệu đồng chưa kể miễn 100% lệ phí trước bạ – lợi thế lớn so với các mẫu xe xăng.

Anh Minh đưa ra tính toán: “Cả chi phí ra biển tại Hà Nội cũng chỉ hơn 500 triệu đồng, rẻ hơn 70–80 triệu so với giá lăn bánh của mẫu xe xăng rẻ nhất phân khúc như Venue”.

Mở rộng cửa với chương trình “Mua xe 0 đồng”

GSM, VinFast và các ngân hàng đối tác vừa triển khai chương trình “Mua xe 0 đồng” cho tài xế kinh doanh trên nền tảng Xanh SM. Người mua có thể vay tới 100% giá trị xe, trả góp niên kim 10,6 triệu đồng/tháng trong 5 năm. Đặc biệt, nếu đăng ký vận hành độc quyền trên nền tảng Xanh SM, chủ xe được GSM hỗ trợ thêm 700.000 đồng/tháng trong 3 năm đầu, đưa mức trả góp xuống còn 9,9 triệu đồng/tháng.

VF 5 được nhiều tài xế gọi là công thức “một vốn bốn lời”: tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn và ghi điểm với khách. Chủ xe được miễn phí sạc tới 30/6/2027, đồng nghĩa chi phí nhiên liệu bằng 0; chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn tới 70% so với xe xăng nhờ không thay dầu nhớt, không hao mòn ly hợp hay lọc xăng.

“Với doanh thu hơn 30 triệu đồng/tháng, trừ chi phí nền tảng thì chưa tới 2 năm đã thu hồi vốn”, anh Minh nói.

Trang bị vượt phân khúc, thiết kế hút khách

VF 5 sở hữu công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 135Nm, quãng đường 326,4km mỗi lần sạc, đáp ứng cả ngày chạy dịch vụ. Trang bị an toàn “khó tin” ở tầm giá: 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, trợ lý ảo điều khiển giọng nói…

VinFast VF 5 ‘cỗ máy sinh lời’ cho dân dịch vụ, cựu kỹ sư mua xe về đã không ngại nói thẳng trải nghiệm thật, ‘vạch’ luôn chính sách về giá
Cận cảnh khoang nội thất của VF 5 được đánh giá tiện nghi, hiện đại so với các đối thủ khác chung phân khúc. Ảnh: Tổng hợp

Anh Vũ Đức Bình, một chủ xe VF 5 khác, nhận xét thêm: “Phần lớn xe cùng phân khúc bị cắt giảm trang bị để giảm giá, còn VF 5 thì ngược lại. Nếu là hành khách, tôi cũng chọn xe vừa mạnh mẽ vừa an toàn như VF 5”.

Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn nhưng cá tính giúp xe di chuyển linh hoạt trong phố, khoang cabin rộng rãi tăng sự thoải mái cho tài xế lẫn hành khách, tạo lợi thế giữ chân khách quen.

Nhờ giá bán cạnh tranh, “liên hoàn ưu đãi”, chi phí vận hành thấp và hậu mãi vượt trội, VF 5 đang khẳng định vị thế là “cỗ máy sinh lời” cho tài xế dịch vụ. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhân viên văn phòng, lao động tự do hay những ai muốn tìm nguồn thu nhập ổn định và tự chủ tài chính.