Ngày 23/2/2024, UBND tỉnh Nghệ An đã nhận được văn bản từ CTCP Vinhomes (VHM) về đề xuất triển khai dự án khu đô thị tại TP. Vinh. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Bùi Thành An, đã giao cho Sở Xây dựng làm chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn và các tổ chức liên quan để đưa ra địa điểm phù hợp cho dự án, tuân thủ đúng quy định pháp luật. UBND tỉnh yêu cầu việc này phải hoàn thành và báo cáo kết quả trước ngày 20/3/2024.

Trước đó, vào ngày 23/1/2024, VHM đã chính thức gửi công văn số 032/2024/CV-VH-PTDA đến Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Nghệ An với đề xuất nghiên cứu dự án Khu đô thị tại TP. Vinh.

Vinhomes (VHM) đề xuất đầu tư dự án khu đô thị 200-300ha tại TP. Vinh
TP. Vinh, Nghệ An

Vinhomes bày tỏ mong muốn phát triển một khu đô thị cao cấp và lớn mạnh, nhằm góp phần vào sự phát triển của TP. Vinh và tỉnh Nghệ An nói chung. Dựa trên nghiên cứu về quy hoạch tổng thể của TP. Vinh đến năm 2030 và 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Vinhomes đề xuất với Nghệ An về việc nghiên cứu và triển khai dự án tại khu vực có địa điểm tại phường Hưng Dũng, xã Hưng Lộc và xã Hưng Hoà, TP. Vinh, với quy mô diện tích dự kiến khoảng 200-300ha.

Vinhomes là thành viên của Tập đoàn Vỉnoup, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam. Đồng thời, Tập đoàn Vigroup và CTCP Vinhomes đã và đang đầu tư vào các dự án tại Nghệ An như dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội, dự án Cải tạo Khu B – Quang Trung ở phường Quang Trung, TP. Vinh và dự án Tổ hợp khách sạn, vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội.