Từ đầu tháng 5/2025, hãng taxi Xanh SM đã ghi nhận nhiều trường hợp trục lợi từ thẻ Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) để thực hiện các chuyến xe ảo với giá trị cao. Những hành vi gian lận này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khách hàng, hình ảnh của Xanh SM và tính chuyên nghiệp của các tài xế.

Xanh SM phản ứng mạnh trước hành vi trục lợi gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của hãng
Cảnh báo của Xanh SM. Ảnh: Xanh SM

Theo thông tin từ Xanh SM, một số hành vi vi phạm nghiêm trọng đã được phát hiện, bao gồm: Nhập phụ phí không đúng hoặc thêm các phụ phí không liên quan đến chuyến đi; tạo cuốc ngắn nhằm thu bù tiền mặt từ các cuốc xe khác; chụp ảnh QR code thanh toán, mã pin để chiếm đoạt hoặc đưa cho người khác sử dụng.

Xanh SM cho biết hệ thống đang được tăng cường kiểm soát đối với các chuyến xe sử dụng thẻ KHDN. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc, có thể bao gồm việc khóa tài khoản vĩnh viễn và chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng nếu có dấu hiệu hình sự.

Hãng đồng thời khuyến nghị tài xế chủ động liên hệ với Đội xe khi gặp khó khăn trong quá trình thanh toán hoặc phát hiện các dấu hiệu bất thường liên quan đến thẻ KHDN, nhằm tránh phát sinh các rủi ro không đáng có.