Thành lập năm 2018, Selex Motors của Tiến sĩ Cơ khí từ Đại học Michigan (Mỹ) Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Nguyễn Trọng Hải và chuyên gia phần mềm Nguyễn Đình Quảng lần lượt cho ra mắt dòng sản phẩm Selex Camel và Camel 2 hướng tới tài xế giao hàng.
Chiếc xe sở hữu thiết kế chuẩn cho đô thị chật chội với chiều dài cơ sở gần 1,38m giúp linh hoạt giữa các ngõ nhỏ, đồng thời khoảng sáng gầm 150 mm hỗ trợ vượt địa hình không bằng phẳng. Phần đuôi và yên xe được thiết kế có thể tháo gỡ nhanh chóng để gắn thùng hàng, phục vụ cả nhu cầu cá nhân và thương mại giao hàng.
Selex Camel 2 hiện có giá niêm yết tại Hà Nội là 28,8 triệu đồng, đã bao gồm VAT và bộ sạc, nhưng chưa bao gồm pin và thùng hàng chuyên dụng. Đây được xem là mức giá cạnh tranh cho một dòng xe máy điện có hiệu suất cao, tích hợp công nghệ tiên tiến và hướng đến khách hàng sử dụng thường xuyên như shipper.
![]() |
Selex Camel và Camel 2 hướng tới tài xế giao hàng. Ảnh minh họa |
Về hiệu năng, thiết bị mạnh mẽ với công suất tối đa 4.000 W và mô‑men xoắn lên đến 140 Nm, vượt thiết kế mẫu tiền nhiệm hơn 40 %, giúp xe đạt tốc độ tối đa 80 km/h và khả năng leo dốc tốt. Xe có thể tải trọng tối đa đến 225 kg, một con số ấn tượng trong phân khúc xe điện hai bánh.
Điểm nổi bật của hệ sinh thái Selex là trạm đổi pin “cây ATM pin”. Thay vì chờ sạc từ 3–8 tiếng truyền thống, người dùng chỉ mất khoảng 2 phút để hoán pin đầy, giúp tiếp tục hành trình mà không bị gián đoạn. Mỗi trạm chứa khoảng 19 khoang pin, đảm bảo luôn sẵn pin để thay thế, đồng thời được trang bị cảm biến nhiệt độ, hệ thống làm mát và thiết kế kháng bụi – nước theo chuẩn IP67 nhằm tăng độ bền và độ an toàn.
Selex Camel 2 cho phép trang bị tối đa 3 gói pin hoán đổi, giúp xe có thể di chuyển tổng quãng đường khoảng 150 km chỉ trong một lần “nạp” đầy đủ các gói. Pin do LG và Samsung cung cấp cell, được đóng gói trong vỏ hỗn hợp nhựa ABS và khung nhôm, đạt chứng nhận kỹ thuật và độ an toàn theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
![]() |
Selex Camel 2 hiện có giá niêm yết tại Hà Nội là 28,8 triệu đồng chưa bao gồm pin và thùng hàng chuyên dụng. Ảnh minh họa |
Tính đến giữa năm 2025, Selex Motors đã triển khai hơn 100 trạm đổi pin tại các thành phố lớn và hiện đang xây dựng nhà máy với công suất khoảng 10.000 xe và 50.000 pack pin mỗi năm. Tháng 6/2025, Selex Motors ký kết hợp tác chiến lược với dịch vụ giao hàng Ahamove, cung cấp 1.000 xe Selex Camel cho đội ngũ giao hàng.
Theo Selex, hệ sinh thái xe điện giúp người dùng tiết kiệm đến 35 % chi phí nhiên liệu, 50 % chi phí bảo dưỡng so với xe máy xăng truyền thống. Đồng thời, với hệ thống pin hoán đổi nhanh, thời gian “nạp” nhiên liệu gần như giảm 99 %.
Người dùng còn có thể theo dõi trạng thái pin, vị trí trạm, lịch sử sử dụng, thậm chí khóa xe từ xa qua ứng dụng điện thoại, gia tăng trải nghiệm tiện lợi và chuyên nghiệp.
Không chỉ dừng ở xe máy, Selex Motors đặt tầm nhìn dài hạn hơn: mở rộng sang ô tô điện, xe buýt điện và phát triển thành một tập đoàn công nghệ giao thông bền vững tại Việt Nam và khu vực. Điều này được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị trong xu hướng xanh hóa toàn cầu.