Cuộc đua giảm giá trên thị trường ô tô Việt Nam chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bên cạnh các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc như Toyota, Honda, Mitsubishi, nhiều hãng xe Trung Quốc cũng đồng loạt triển khai ưu đãi mạnh trong tháng 8 nhằm cạnh tranh thị phần.

Omoda C5

Omoda C5 bản Luxury được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, giảm giá thực tế từ 539 xuống 485 triệu đồng – ngang một số mẫu SUV hạng A như Hyundai Venue, dù định vị ở phân khúc SUV cỡ B.

Xe Trung Quốc giảm giá chưa từng có, tặng vàng để hút khách nhưng vẫn ế: Lý do nằm ở đâu?
Omoda C5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ảnh: Tổng hợp

Ưu đãi này có thể cộng thêm gói vay tối đa 90% giá trị xe, thời hạn 84 tháng qua ngân hàng AB Bank. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Jaecoo J7

Jaecoo J7 được giảm 80% lệ phí trước bạ cho tất cả phiên bản, tương đương 64-80 triệu đồng, hạ giá còn 735-919 triệu đồng.

Riêng bản PHEV còn tặng thêm bộ sạc cầm tay. Xe nhập khẩu từ Malaysia, cạnh tranh BYD Sealion 6.

Geely Coolray và Monjaro

Geely Coolray giảm 50% lệ phí trước bạ (27-31 triệu đồng), đưa giá còn 511-597 triệu đồng – tương đương Kia Sonet.

Mẫu Monjaro giảm 50-100 triệu đồng tùy bản: Premium và Flagship giảm 100 triệu, xuống còn 1,049 và 1,099 tỷ đồng; bản HEV giảm 50 triệu, còn 1,049 tỷ đồng. Coolray và Monjaro nhập khẩu từ Malaysia, định vị lần lượt ở phân khúc B-SUV và D-SUV.

Haval H6 HEV và Jolion

Haval H6 HEV giảm 100 triệu đồng, còn 886 triệu đồng, kèm 2 năm bảo hiểm thân vỏ và 1 chỉ vàng 9999.

Jolion (VIN 2025) được hỗ trợ lệ phí trước bạ 45-60 triệu đồng, hạ giá còn 609-659 triệu đồng. Cả hai mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan.

MG

MG tặng bảo hiểm vật chất cho nhiều mẫu VIN 2025 (MG5, ZS, G50). Xe VIN 2024 được giảm 10-25 triệu đồng lệ phí trước bạ.

Xe Trung Quốc giảm giá chưa từng có, tặng vàng để hút khách nhưng vẫn ế: Lý do nằm ở đâu?
MG7 đang đại hạ giá. Ảnh: Tổng hợp

MG7 giảm 30-40 triệu, còn 708-978 triệu đồng; MG4 bản tiêu chuẩn VIN 2024 giảm 100 triệu, còn 728 triệu đồng, kèm bảo hiểm vật chất 20 triệu, bộ sạc điện và 12 tháng sạc miễn phí tại hệ thống đối tác.

BYD Atto 3 và Seal

Hiện, mẫu xe này đang giảm 80-130 triệu đồng, giá còn 686-756 triệu đồng. BYD Seal giảm 192-214 triệu đồng, giá từ 927 triệu đến 1,145 tỷ đồng.

Cả hai mẫu xe đều là thuần điện, VIN 2024, được ưu đãi chủ yếu tại đại lý để kích cầu.

Nhiều ưu đãi nhưng xe Trung Quốc vẫn kén khách Việt

Dù ưu đãi mạnh tay, xe Trung Quốc vẫn gặp khó khi chinh phục khách hàng Việt. Nguyên nhân đến từ tâm lý e dè về độ bền và giá trị bán lại, khi phần lớn người tiêu dùng vẫn ưu tiên các thương hiệu Nhật và Hàn vốn đã khẳng định uy tín nhiều năm.

Xe Trung Quốc giảm giá chưa từng có, tặng vàng để hút khách nhưng vẫn ế: Lý do nằm ở đâu?
Dù tung nhiều ưu đãi, song các mẫu xe Trung Quốc vẫn ế khách tại Việt Nam. Ảnh: Tổng hợp

Bên cạnh đó, hệ thống dịch vụ hậu mãi và mạng lưới trạm sạc (đối với xe điện) của các hãng Trung Quốc còn hạn chế, khiến người mua lo ngại về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa lâu dài.

Ngoài ra, yếu tố thương hiệu chưa đủ sức tạo niềm tin cũng khiến sức hút của xe Trung Quốc kém hơn, dù giá bán và khuyến mại vượt trội so với đối thủ.