CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã VND - HoSE) vừa có thông báo cập nhật về quá trình xử lý sự cố lỗi hệ thống. Theo đó, VNDirect dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/3.

VNDirect cho biết, hiện tại vẫn đang cùng các chuyên gia an ninh thông tin vẫn đang song song rà soát các lỗ hổng (nếu có) để đảm bảo hệ thống được bảo vệ an toàn.

Để thực hiện được các giao dịch, VNDirect cần được sự phê chuẩn của hai sở giao dịch (HoSE và HNX) và điều kiện an ninh thông tin để hệ thống giao dịch trở lại sớm nhất.

Chứng khoán VNDirect khuyến cáo nhà đầu tư về các rủi ro gồm: Nhớ thay đổi mật khẩu định kỳ, không tải các tệp dữ liệu không rõ nguồn gốc hoặc mở quyền truy cập máy tính cá nhân cho người lạ.

Trước đó, sáng ngày 24/3, hệ thống của Chứng khoán VNDirect bị tấn công. Đến thời điểm hiện tại, đã bước sang ngày thứ 5 và phiên giao dịch thứ 4 liên tiếp nhà đầu tư và khách hàng không thể truy cập được bảng giá và thực hiện các giao dịch.

Trước đó, ngay trong ngày 25/3, các Sở HoSE và HNX đã thực hiện ngắt kết nối hệ thống đối với VNDirect cho đến khi công ty hoàn tất khắc phục tình trạng lỗi hệ thống.