Ngày 4/1, kênh TikTok chính thức của nhà thiết kế Thái Công là "Thái Công TV" đăng tải một đoạn video giới thiệu về gian hàng TikTok Shop của kênh này và chủ đề này nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến bàn luận trên mạng xã hội.

Sau khoảng một ngày đăng tải, video nói trên đã thu về hơn 7,4 triệu lượt xem, hơn 201.000 bình luận và hơn 10.000 lượt chia sẻ.

Nhà thiết kế người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng. Ông luôn truyền tải những nội dung liên quan đến cuộc sống thượng lưu. Do đó, kênh TikTok Shop do ông mới lập ra cũng không là ngoại lệ.

Kênh TikTok Shop của nhà thiết kế Thái Công trở nên thu hút bởi những sản phẩm được bày bán có giá trị rất cao lên tới hàng trăm triệu đồng - điều hiếm gặp với các gian hàng trên TikTok Shop.

Bán hàng kiểu Thái Công: Mở TikTok Shop với các mặt hàng tiền tỷ vẫn có người mua?

Kênh TikTok của Thái Công

Gian hàng này có 4 danh mục chính gồm: Nến thơm - tinh dầu, bình hoa, set trà và đồ decor. Trong đó, đồ decor và nến thơm - tinh dầu là danh mục có nhiều sản phẩm được trưng bày nhất, lần lượt là 45 và 38.

Với danh mục nến thơm - tinh dầu, sản phẩm có giá thấp nhất là nến thơm từ 1,38 triệu đồng và cao nhất là 18,72 triệu đồng. Danh mục bình hoa chỉ trưng bày 5 sản phẩm nhưng giá trị cũng thuộc hàng "khủng" khi giá món đồ cao nhất vượt qua con số 235 triệu đồng.

Trong khi set trà có giá dao động từ 67-72 triệu đồng. Đồ decor trưng bày những sản phẩm rất thông thường như tô đựng trái cây, khay bánh hay xô đá nhưng giá trị của chúng cũng lên tới cả chục triệu đồng.

Hiện chưa ghi nhận lượt mua hàng cho các sản phảm mà gian hàng này trưng bày.

Ngày 5/1, kênh TikTok Thái Công TV tiếp tục đăng tải video giới thiệu thêm hàng loạt sản phẩm trang trí nội thất có giá từ 876 đến trên 2 tỷ đồng.

"Các bạn đã thấy ở Việt Nam có ai bán những món đồ này trên TikTok chưa? Thái Công là người đầu tiên bán đồ super luxury (tạm dịch: siêu cao cấp) trên TikTok", nhà thiết kế nói. Ông cũng cho biết sắp tới sẽ có một phiên livestream.

Bán hàng kiểu Thái Công: Mở TikTok Shop với các mặt hàng tiền tỷ vẫn có người mua?

Gian hàng TikTok Shop của Thái Công

Trong báo cáo mới đây của YouNet ECI, TikTok Shop thể hiện thế mạnh trong các nhóm ngành hàng dễ mua, dễ dùng. TikTok Shop chiếm gần 31% thị phần ngành hàng thời trang và phụ kiện. Người tiêu dùng cũng tìm đến nền tảng này để mua sản phẩm thuộc ngành hàng sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, sức khoẻ.

Bên cạnh đó, TikTok Shop đang là sàn đứng thấp nhất về giá trị trung bình mỗi sản phẩm. Trung bình mỗi sản phẩm bán ra trên sàn TikTok Shop chỉ có giá khoảng 114.000 đồng, trong khi trên Shopee là 116.000 đồng và trên Lazada là 162.000 đồng.

TikTok Shop mới bắt đầu tham gia sân chơi từ đầu năm 2022 và hiện ghi nhận khoảng 150.000 nhà bán hàng, vượt nền tảng thương mại điện tử TiKi khoảng 21.000 người.

Theo Momentum Works, TikTok Shop được dự đoán sẽ chiếm 13,2% thị phần thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á trong năm nay. TikTok Shop đặt mục tiêu tổng giá trị giao dịch hàng hóa đạt 15 tỷ USD trong năm nay, tăng rất nhiều so với con số 4,4 tỷ USD đạt được trong năm ngoái.