Chagee - thương hiệu trà sữa cao cấp đến từ Trung Quốc, vừa bất ngờ tháo biển hiệu tại mặt bằng đắc địa ở TP.HCM trước khi kịp khai trương, sau khi vướng vào ồn ào liên quan đến hình ảnh nhạy cảm trong ứng dụng của hãng.
Trước đó, Chagee gây chú ý khi chuẩn bị ra mắt cửa hàng đầu tiên tại giao lộ Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, đối diện khách sạn Sheraton - một trong những vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM. Tuy nhiên, vào tối 14/3, một khách hàng tại TP.HCM khi tải ứng dụng Chagee từ App Store để nhận trà sữa miễn phí nhân dịp khai trương, đã phát hiện hình ảnh bản đồ có các đường nét đứt gây tranh cãi. Ngay sau đó, hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, kéo theo làn sóng phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay thương hiệu.
![]() |
Mạng xã hội lan truyền hình ảnh Chagee đã tháo biển hiệu. Ảnh chụp màn hình |
Phản ứng trước áp lực dư luận, Chagee Việt Nam đã gỡ ứng dụng khỏi Google Play Store và App Store. Dù vậy, hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về sự cố. Trong khi đó, nhiều người dùng đã kịp chụp lại màn hình bản đồ gây tranh cãi, tiếp tục chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.
Làn sóng phản đối nhanh chóng lan rộng. Trên fanpage chính thức của Chagee Việt Nam, hàng loạt bài viết nhận về hàng nghìn lượt biểu cảm phẫn nộ cùng hàng trăm bình luận chỉ trích. Nhiều khách hàng, dù từng yêu thích trà sữa Chagee tại các thị trường khác, cũng tuyên bố sẽ không ủng hộ thương hiệu này nếu không có phản hồi chính thức và thỏa đáng.
Trong khi đó, theo một số ý kiến từ cộng đồng mạng, việc mất đi Chagee không ảnh hưởng nhiều đến lựa chọn của người tiêu dùng Việt, bởi vẫn còn rất nhiều thương hiệu trà sữa đình đám khác. Hiện tại, làn sóng tẩy chay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu không có động thái xử lý khủng hoảng phù hợp, Chagee có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất thị phần ngay từ khi chưa kịp đặt chân vào thị trường Việt Nam. Hiện, đại diện của hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào liên quan đến vụ việc.