Theo danh sách Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa công bố, top 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo lớn nhất trong quý I/2024 bao gồm: VPS, SSI, TCBS, VNDIRECT, HSC, Vietcap, MBS, Mirae Asset, VCBS và FPTS, với tổng thị phần 69,13%.

Biến động đã xảy ra ở Top đầu khi SSI và VNDirect đều mất khoảng 1% thị phần. Khoảng cách giữa SSI và VPS tiếp tục được nới rộng.

Trong khi đó, sự cố lỗi hệ thống những ngày cuối tháng 3 khiến VNDirect chịu ảnh hượng nặng. Công ty giảm 1% thị phần so với quý liên trước đồng thời mất vị trí thứ 3 vào tay Chứng khoán TCBS.

Ở Top sau, Chứng khoán Vietcap (Mã VCI) tăng một bậc lên vị trí thứ 6 với thị phần 5,57%.

Chứng khoán Vietcap (VCI) áp sát thị phần môi giới của HSC, VNDirect
Top 10 thị phần môi giới chứng khoán

Trước đây, Vietcap đã tụt khỏi top 5 và chỉ đứng ở vị trí thứ 8 với thị phần giảm dần. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, sự dịch chuyển đáng kể trong hành vi đầu tư của nhà đầu tư từ tổ chức sang cá nhân giúp công ty dần lấy lại vị thế.

Tại ĐHCĐ mới đây, trả lời câu hỏi của cổ đông, lãnh đạo Vietcap cho biết, mong muốn của VCI là có thể tăng thị phần và tiến gần hơn tới top 5 vào cuối năm nay, dự định quay lại top 3 vào năm 2025.

Trong 3 quý còn lại của năm 2024, Tổng Giám đốc VCI - ông Tô Hải cho biết, VN-Index có thể tiệm cận tới 1.500 điểm. Điều này sẽ giúp cho công ty tiếp tục "đánh chiếm" thị phần.