Every Half Coffee Roasters, một chuỗi cà phê đặc sản Việt Nam, vừa huy động thành công 3 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ hai quỹ đầu tư quốc tế là Openspace Ventures và DSG Consumer Partners. Đây là lần thứ 2 hai quỹ rót vốn vào Every Half, sau vòng đầu tư hạt giống vào tháng 8/2024. Trước đây, các startup nổi bật như Gojek, Kredivo, FinHay, Coolmate, SaladStop!... cũng đã từng nhận được đầu tư từ 2 quỹ này.
Chuỗi cà phê đặc sản Việt Nam này được thành lập năm 2021 bởi Võ Duy Phú (CEO) và Trần Lê Minh Trúc (COO), ban đầu là một nhà rang cà phê nhỏ. Hiện tại, chuỗi đã mở rộng lên 14 cửa hàng tại TP.HCM, mỗi cửa hàng được thiết kế tối giản, kết hợp giữa pha máy và các phương pháp pha thủ công, nhằm mang đến trải nghiệm cà phê đặc sản cho khách hàng.
Mô hình của Every Half là xây dựng hệ sinh thái cà phê toàn diện, tạo nên chuỗi giá trị từ trồng giống, sơ chế, lên men, rang xay đến phục vụ tại cửa hàng. Thương hiệu hợp tác với các nông hộ và hợp tác xã tại Điện Biên, Lâm Đồng và Đắk Lắk để phát triển vùng nguyên liệu ổn định và đạt chuẩn cao.
![]() |
Every Half Coffee Roasters |
Với nguồn vốn mới, Every Half đặt mục tiêu tăng trưởng 150% tại thị trường nội địa trong năm 2025, mở rộng hệ thống cửa hàng và thử nghiệm mô hình mới tại TP.HCM. Đồng thời, công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm xuất khẩu cà phê rang thành phẩm mang thương hiệu riêng thông qua các sàn thương mại điện tử tại khu vực Bắc Mỹ từ tháng 5/2025.
Every Half hiện là chuỗi cà phê đặc sản có quy mô lớn nhất Việt Nam, với 14 cửa hàng tại TP.HCM. Thương hiệu hướng đến nhóm khách hàng quan tâm đến nguồn gốc, phương pháp chế biến và trải nghiệm cà phê chất lượng cao.
Ông Dennis Le, Phó Chủ tịch Openspace Ventures, nhận định: "Trong bối cảnh biến đổi khí hậu gây ra tình trạng thiếu hụt hạt Arabica, cơ hội để Every Half đưa Robusta Việt Nam và các giống cà phê bền vững khác vào chuỗi cung ứng toàn cầu là rất lớn và kịp thời. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ tầm nhìn của Every Half trong việc nâng tầm cà phê Việt Nam".
Sự thành công trong việc gọi vốn của Every Half cho thấy tiềm năng phát triển của các chuỗi cà phê đặc sản tại Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội đưa cà phê Việt ra thị trường quốc tế.