Điều thú vị là Honda NS125U ra đời trong bối cảnh hai thương hiệu có gốc gác Honda, Sundiro và Wuyang, đang cạnh tranh khốc liệt ở thị trường Trung Quốc. Trong khi Wuyang Honda từng thống trị với mẫu SCR125, thì Sundiro Honda nay tung ra NS125U như một nước đi chiến lược nhằm giành lại thị phần. Đây là cuộc đối đầu nội bộ hiếm có giữa hai nhánh phát triển từng chung một mái nhà nhưng giờ đã độc lập về sản phẩm.
NS125U được giới thiệu như một mẫu xe chiến lược nằm trong kế hoạch tạo “gọng kìm” của Sundiro Honda. Mẫu xe này ra mắt song song với NS125GU, hướng đến việc cạnh tranh trực tiếp với SCR125 và NPF125 – hai sản phẩm chủ lực của đối thủ.
Dù cùng sử dụng khung sườn và động cơ ESP giống SCR125, NS125U có nhiều tinh chỉnh thiết kế nhỏ nhưng đáng giá. Một trong những điểm được đánh giá cao là chỗ để chân sau được làm dạng gập, giúp tăng sự thoải mái cho người ngồi sau, điều mà SCR125 vẫn chưa cải thiện.
![]() |
NS125U được mệnh danh là "Spacy phiên bản mới". Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của NS125U được nhận xét là mang hơi hướng thân thiện, thực dụng, gợi nhớ đến dòng Spacy vốn từng rất được lòng người dùng Việt. Sự tương đồng này khiến nhiều người chơi xe gọi NS125U bằng cái tên gần gũi là “Spacy phiên bản mới”.
Một điểm nổi bật của NS125U là hệ thống phanh ABS được trang bị cho bánh trước, tính năng hiếm gặp trong phân khúc xe tay ga phổ thông có giá dự kiến chỉ dưới 28 triệu đồng. Tuy nhiên, để cân đối chi phí, NS125U sử dụng kẹp phanh đơn piston, thay vì loại hai piston như trên SCR125 vốn dùng phanh CBS.
Dù hiệu quả phanh giữa hai hệ thống là tương đương trong điều kiện sử dụng thông thường, nhưng sự hiện diện của ABS lại mang giá trị truyền thông và tâm lý an toàn cao hơn.
Chiến lược của Sundiro Honda với NS125U là cạnh tranh bằng tính năng và cả giá thành. Mức giá của xe được dự kiến rẻ hơn cả Honda Vision và thấp hơn cả SCR125 tại Trung Quốc. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để NS125U tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, học sinh – sinh viên, người lao động đô thị.