1021-hyng
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất 11% năm đầu đầu tiên, được bảo lãnh thanh toán và được bảo đảm bằng tài sản có lãi suất kết hợp giữa lại suất cố định và lại suất thả nổi.

Cụ thể, lô trái phiếu được bảo lãnh thanh toán của Tập đoàn Hưng Thịnh. Tài sản bảo đảm gồm 320 triệu cổ phần của Hưng Thịnh Quy Nhơn, bất động sản, quyền tài sản, các khoản thu phát sinh; quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đã hình thành hoặc sẽ hình thành trong tương lai liên quan đến dự án thành phần thuộc dự án tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn, Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.

Các bên tham gia thu xếp trái phiếu cho Hưng Thịnh Quy Nhơn bao gồm Công ty Chứng khoán Tiên Phong trong vai trò tư vấn phát hành; Công ty Chứng khoán Thủ Đô là tổ chức đại diện cho chủ sở hữu trái phiếu và Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) là tổ chức nhận tài sản đảm bảo.

Trước đó, Hưng Thịnh Quy Nhơn cũng phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu từ ngày 12/5 - 9/6 cho một công ty chứng khoán trong nước.

Ở một diễn biến khác, HĐQT CTCP Damsan (HOSE: ADS) vừa thông qua phương án chào bán 10 triệu cổ phần mới cho cổ đông hiện hữu ngay trong năm nay. Tỷ lệ phát hành khoảng 35%, tương đương cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được quyền mua thêm 35 cổ phiếu mới.

Với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu (trong khi cổ phiếu ADS đang giao dịch trên thị trường quanh ngưỡng 32.000 đồng/cổ phiếu), nguồn vốn huy động dự kiến 100 tỷ đồng. Damsan cho biết, toàn bộ số tiền huy động được sẽ sử dụng để góp vốn vào CTCP Đầu tư Thái Bình Cầu Nghìn - đơn vị chuyên xây dựng cầu, đường bộ.

Tiền nội cân lực xả khối ngoại, nhà đầu tư cá nhân bắt đáy mạnh trong tuần thị trường lao dốc

Trong tuần VN-Index điều chỉnh về dưới mốc 1.330 điểm, dòng tiền nhà đầu tư cá nhân trong nước tiếp tục duy trì trạng thái ...

Gần 800 tỷ đồng vốn tự doanh CTCK đổ vào thị trường trong tuần VN-Index giảm điểm

Sau 2 tuần bán ròng liên tiếp, dòng tiền khối tự doanh công ty chứng khoán đã quay trở lại bán ròng trong tuần từ ...

Thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư tránh vội vàng bắt đáy

Phiên thị trường đạt thanh khoản kỷ lục hơn 48.000 tỷ phiên ngày 20/8/2021 không đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có thể kỳ ...