Theo báo cáo của GfK, trong hai tháng đầu năm nay, trung bình cứ 2 ngày lại có một chiếc Vertu được “chốt” tại Việt Nam, với doanh thu hơn 4,75 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này trùng khớp với những dữ liệu từ nhà phân phối chính hãng Vertu tại Việt Nam, ghi nhận mức tăng lượng người mua từ năm 2023 lên khoảng 30% trong các tháng đầu năm. Trước đó, đầu năm 2023, doanh số cũng được ghi nhận tăng khoảng 30% so với cuối năm 2022.

Một điểm thú vị là thị trường Vertu ngày càng trẻ hóa.Trong quý I/2025, 65% khách hàng mới dưới 45 tuổi, trong đó nhóm 30–40 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất; gần 45% là doanh nhân trẻ, nhà sáng lập startup hoặc người có ảnh hưởng trong lĩnh vực đầu tư, công nghệ và khoảng 20% là nữ .

Về cấu trúc sản phẩm, Vertu không chỉ “bán thương hiệu”; đây là điện thoại thủ công, được chế tác từ vật liệu quý như titanium, vàng, kính sapphire hay da cao cấp,và kèm theo dịch vụ Concierge 24/7 độc quyền. Điều này khiến mỗi chiếc điện thoại giống như một món trang sức cá nhân hóa.

Không phải iPhone, người Việt đang rót tiền cho mẫu điện thoại 'pháo đài số', cứ 2 ngày chốt 1 đơn
Ngày càng có nhiều người Việt đầu tư vào điện thoại Vertu. Ảnh minh họa

Nổi bật trong dải sản phẩm hiện nay là MetaVertu 2 – mảnh ghép công nghệ và bảo mật cao cấp. Ra mắt vào đầu tháng 6 tại Việt Nam và được xem là “siêu phẩm bảo mật”, mẫu máy này trở thành lựa chọn ưu tiên cho khách hàng mong muốn vừa sang trọng, vừa riêng tư tuyệt đối. Thiết bị trang bị hệ thống mã hóa tối tân “METASPACE”, ví điện tử đa bên với mã hóa cấp ngân hàng, cùng hệ điều hành tách biệt dành cho môi trường Web3, giúp bảo vệ mọi thông tin cá nhân ở mức tối đa.

Thêm vào đó, MetaVertu 2 Max được định vị là “pháo đài số cá nhân”, với khả năng lưu trữ phân tán (distributed storage), mã hóa toàn phần, nhiều kênh WhatsApp riêng biệt và tích hợp AI bảo mật, hướng tới những cá nhân đòi hỏi độ riêng tư và kiểm soát tuyệt đối.

Chưa dừng lại ở đó, Vertu tiếp tục duy trì yếu tố thủ công và sáng tạo. Mẫu Quantum Flip sắp ra mắt được ví như “chiếc điện thoại gập siêu cao cấp”, kết hợp kính sapphire, gốm, da thật và thiết kế tinh xảo, hứa hẹn tạo cú hích mới trong phân khúc Ultra-Premium tại Việt Nam.