Tổng CTCP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) vừa công bố tài liệu phục vụ họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 28/3 tới đây.

Nội dung đáng chú ý là KBC dự kiến các dự án còn thiếu thủ tục pháp lý sẽ được hoàn thiện và thông qua từ quý II/2024, như các Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, Khu công nghiệp Lộc Giang, Khu Đô thị Phúc Ninh, Khu Đô thị Tràng Cát…

Do đó, ban lãnh đạo Đô thị Kinh Bắc ước tính diện tích cho thuê đất khu công nghiệp trong năm nay ở mức 150ha, chủ yếu đến từ các khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh, Quang Châu, Tân Phú Trung, đặc biệt là Tràng Duệ 3. Ngoài ra, một số dự án khu đô thị của công ty dự kiến cũng sẽ được ghi nhận doanh thu và mang lại lợi nhuận trong năm 2024.

Được biết, một trong những điểm nghẽn pháp lý chủ chốt tại các dự án trọng điểm của Đô thị Kinh Bắc như Khu đô thị Phúc Ninh và Khu đô thị Tràng Cát là tính tiền sử dụng đất. Với loạt văn bản pháp luật mới được phê duyệt và thông qua, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) và Nghị định 12/2024/NĐ-CP, các trình tự thực hiện, các phương pháp định giá và điều kiện áp dụng các phương pháp định giá đất đã được làm rõ hơn. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương tháo gỡ vướng mắc về thẩm định giá đất và tính tiền sử dụng đất.

Đô thị Kinh Bắc đang mở rộng quỹ đất khu công nghiệp thêm 3.500ha và quỹ đất khu đô thị thêm 650ha.

Trên cơ sở triển vọng này, Đô thị Kinh Bắc đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm nay ở mức 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế ở mức 4.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 59,4% và 80,3% so với mức thực hiện trong năm 2023.

Ban lãnh đạo Đô thị Kinh Bắc cũng cho biết đang nỗ lực thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để tiếp tục được phê duyệt mới các dự án tại các địa phương như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hậu Giang, Cần Thơ, Vũng Tàu,… với tổng diện tích dự kiến khoảng 3.500ha đất khu công nghiệp và 650ha đất khu đô thị. Qua đó, tạo lập quỹ đất mới đủ đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong giai đoạn tới.