Theo hình ảnh và thông tin lan truyền trên mạng xã hội, mẫu xe này là một trong lô hàng nhập khẩu đầu tiên nhằm hoàn tất thủ tục đăng kiểm trước khi mở bán chính thức.
Niva Legend vẫn giữ dáng vẻ thô khoáng và “hoài cổ” đặc trưng. Thân xe ngắn, hốc bánh rộng, nắp capo có thể mở ngược, gợi nhớ tới các mẫu SUV compact của vài thập niên trước. Nội thất xuất hiện trong loạt ảnh tiết lộ một cabin rất cơ bản: ghế nỉ, vô-lăng bốn chấu không tích hợp nút bấm và không có màn hình giải trí cỡ lớn.
![]() |
Đây là một trong 9 xe Lada nhập khẩu đầu tiên vào Việt Nam và đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm. Ảnh minh họa |
Lada công bố Niva Legend trang bị động cơ xăng 1.7L kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động hai cầu, hướng tới khả năng off-road. Nhà sản xuất cho biết phiên bản hiện hành đã được tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, điều kiện cần để nhập khẩu vào nhiều thị trường hiện nay. Kích thước xe ở dạng hatchback vào khoảng 3.740 mm chiều dài, 1.640 mm chiều rộng và chiều cao 1.640 mm, chiều dài cơ sở 2.200 mm phù hợp với phân khúc SUV cỡ nhỏ, chở được 5 chỗ nhưng ưu tiên tính cơ động và vượt địa hình.
![]() |
Nắp capo xe có thể mở ngược. Ảnh minh họa |
Nguồn tin từ cả phía truyền thông trong nước và quốc tế cho biết tập đoàn mẹ AvtoVAZ đã gửi 9 chiếc xe các mẫu khác nhau tới Việt Nam để phục vụ việc chứng nhận và hoàn tất thủ tục pháp lý, mở đường cho một chương trình phân phối chính hãng. Một số tờ báo trong nước dẫn tin cho biết lô hàng này đã có mặt tại cảng từ trước và hiện đang được cơ quan đăng kiểm xử lý.
![]() |
Cabin rất cơ bản: ghế nỉ, vô-lăng bốn chấu không tích hợp nút bấm và không có màn hình giải trí cỡ lớn. Ảnh minh họa |
Thông tin ban đầu khi lô xe xuất hiện từng nhắc tới mức dự kiến khoảng 390 triệu đồng, nhưng nguồn tin gần đây hơn cho rằng khi ra thị trường chính thức trong tháng 9, giá chính hãng có thể ở mức dưới 500 triệu đồng. Mức giá được đánh giá sẽ giúp Lada tiếp cận nhóm khách hàng thích xe “mộc” giá rẻ, ưu tiên trải nghiệm lái và off-road hơn là tiện nghi.