CTCP Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 và Triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Tại sự kiện này, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco đánh giá năm 2023 nền kinh tế vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức do ảnh hưởng kéo dài từ đại dịch COVID-19, xung đột quân sự Nga - Ukraine, chính sách thắt chặt tiền tệ của các nước phát triển, sức mua suy yếu, giá nguyên liệu tăng cao, và tình trạng nhập lậu gia súc. Ngoài ra, biến đổi khí hậu và dịch bệnh trên người và vật nuôi cũng đang làm tăng sự tổn thương cho nền kinh tế, đặc biệt trong ngành chăn nuôi.

Doanh thu (bao gồm cả nội bộ) của Tập đoàn Dabaco trong năm 2023 đạt 22.194 tỷ đồng, đạt 90,3% kế hoạch cả năm. Ban lãnh đạo của Tập đoàn nhấn mạnh mặc dù các chỉ tiêu chính về doanh thu và lợi nhuận không đạt kế hoạch nhưng đây là kết quả khả quan trong bối cảnh khó khăn và là sự phản ánh của sự nỗ lực từ Tập đoàn.

Tập đoàn Dabaco (DBC) đặt mục tiêu lãi 730 tỷ đồng năm 2024
Tập đoàn Dabaco Việt Nam

Tập đoàn Dabaco tiếp tục giữ vị trí là đối tác quan trọng của nhiều khách hàng quốc tế tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Canada và đã gia tăng quy mô đàn heo cụ kỵ chất lượng cao. DBC đã phát triển thành công nhiều sản phẩm mới, bao gồm thức ăn cho thủy sản, dầu ăn dinh dưỡng cao cấp và các sản phẩm chế biến từ gà, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trong năm 2023, Tập đoàn Dabaco cũng tiếp tục triển khai vaccine dịch tả lợn châu Phi DACOVAC-ASF2, và đang tập trung hoàn thiện các bước cuối cùng để đưa vaccine này vào lưu hành trên thị trường trong thời gian sớm nhất.

Đối với năm 2024, Tập đoàn Dabaco xây dựng kế hoạch kinh doanh với doanh thu mục tiêu đạt 25.380 tỷ đồng doanh thu, tăng 14,3% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu là 729,8 tỷ đồng.

Dabaco tập trung phát triển lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi khép kín 3F (Feed - Farm - Food), cũng như tận dụng cơ hội từ các lĩnh vực kinh doanh khác để nâng cao hiệu suất sản xuất và đảm bảo tiêu chí tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.