Mới đây, Warren Buffett đã tặng gần 27 triệu đô la cổ phiếu của Tập đoàn đa quốc gia Berkshire Hathaway cho một tổ chức từ thiện giấu tên. Đây là động thái mới nhất trong kế hoạch hiến tặng tài sản của vị doanh nhân nổi tiếng này.

Tỷ phú giàu thứ 5 thế giới bất ngờ trao tặng gần 27 triệu đô cho một tổ chức từ thiện

Berkshire đã tiết lộ khoản hiến tặng 50 cổ phiếu hạng A của tỷ phú Buffett trong một hồ sơ được lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ tối 16/8.

Việc quyên góp được thực hiện vào ngày 15 tháng 8, khi cổ phiếu đóng cửa ở mức khoảng 538.107 USD.

Đây là khoản hiến tặng riêng ngoài các khoản hiến tặng hằng năm của tỷ phú Buffett cho Quỹ Bill và Melinda Gates và 4 tổ chức từ thiện do gia đình ông giám sát. Các quỹ này đã nhận được hơn 51 tỷ USD từ tỷ phú Buffet từ năm 2006.

Tập đoàn Berkshire đã không trả lời ngay lập tức vào ngày 17/8 trước yêu cầu cung cấp thêm thông tin chi tiết về khoản quyên góp mới nhất.

Buffett vẫn sở hữu 218.237 cổ phiếu loại A của Berkshire, tương đương với khoảng 15% cổ phần của tập đoàn có trụ sở tại Omaha, Nebraska mà ông đã điều hành từ năm 1965.

Tính tới thời điểm hiện tại, theo tạp chí Forbes, ước tính giá trị tài sản ròng của Buffett là 118 tỷ USD, đứng thứ 5 trên toàn thế giới.

Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ: "Trong di chúc, tôi viết rằng 99% tài sản của tôi sẽ được dùng để làm từ thiện”. Ông chính thức bước sang tuổi 93 vào ngày 30/8 tới đây.

Được biết vào năm 2021, khi đạt được 50% hành trình cho đi do mình đặt ra, nhà đầu tư huyền thoại đã chia sẻ quan điểm về sự giàu có và hoạt động từ thiện.

“Cho đi phần tiền dư thừa của mình là điều dễ làm nhất trên thế giới, nhưng để phân phối một cách hiệu quả và tận dụng số tiền này để giải quyết các vấn đề phức tạp lại khó hơn rất nhiều", vị tỷ phú khẳng định.

Ông cho biết quan điểm: “Xã hội đang dùng tiền của tôi, chứ không phải tôi”.

Berkshire Hathaway, có trụ sở tại Omaha, bang Nebraska (Mỹ), là “ông trùm” đầu tư với danh mục cổ phiếu khổng lồ. Tập đoàn Berkshire sở hữu hàng chục doanh nghiệp bao gồm đường sắt BNSF, bảo hiểm xe hơi Geico và nhiều hoạt động năng lượng, sản xuất và bán lẻ. Berkshire hiện có giá trị vốn hóa hơn 730 tỷ USD.

Tính đến ngày 30/6, Tập đoàn này cũng sở hữu hơn 353 tỷ đô la cổ phiếu, một nửa trong số đó là nhà sản xuất iPhone Apple.