Theo VinFast, trong những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền nội dung chia sẻ từ khách hàng Tống Đình Quý về chiếc xe VinFast VF 7 tự động hạ cửa kính bên phụ (trước, sau), khiến nước mưa ngấm vào mô-tơ, gây hỏng mô-tơ dẫn tới không thể điều chỉnh lên/hạ kính.
![]() |
Ảnh minh hoạ: VinFast VF 7. Nguồn: VinFast |
Sau khi nhận được thông tin từ Xưởng dịch vụ VinFast Bình Minh (Phú Thọ), VinFast đã cử cán bộ kỹ thuật đến Xưởng dịch vụ để phối hợp kiểm tra, đánh giá và ghi nhận thực tế. Kết quả kiểm tra cùng thông tin ghi nhận trên hộp đen của xe cho thấy:
- Thời điểm khách hàng rời khỏi xe và tắt máy, cửa sổ xe vẫn đang được mở hé.
- Không phát hiện lỗi bất thường hoặc hiện tượng rò rỉ nước ở bất cứ bộ phận nào trên xe.
Từ kết quả trên, VinFast và Xưởng dịch vụ VinFast Bình Minh đã thông báo với khách hàng Tống Đình Quý về kết luận: Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hỏng mô-tơ lên/hạ kính bên phụ là do ngấm nước mưa từ bên ngoài, xuất phát từ sơ suất không đóng kín cửa trước khi rời xe của người sử dụng. Do đó, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành, theo đúng điều khoản, điều kiện của chính sách bảo hành VinFast đã công bố.
Bằng thông báo này, VinFast một lần nữa làm rõ thông tin với khách hàng Tống Đình Quý và toàn thể khách hàng của hãng.
VinFast cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng tình, ủng hộ và hợp tác của người dùng, không lan truyền các thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, quyền và lợi ích hợp pháp của VinFast.