Sau khi hoàn tất việc công tác sáp nhập, hợp nhất kết quả kinh doanh, VinFast sẽ chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq tại NewYork vào hồi 20:00 tối ngày 15/8.

Theo thông báo sau khi sáp nhập, Black Spade trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của VinFast và dự kiến ​​sẽ hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Sau sáp VinFast ở mức xấp xỉ 23 tỷ USD, theo hồ sơ hồi tháng 6 gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

VinFast, được thành lập vào năm 2017. Với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Công ty hiện sản xuất và xuất khẩu dải SUV điện, xe máy điện và xe buýt trên khắp Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu.

VinFast luôn cung cấp sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng - CEO Lê Thị Thanh Thủy

Sáng nay, CEO Lê Thị Thu Thủy - đại diện của VinFast thông tin với tờ CNBC: "Việc hợp tác với Black Spade và đưa VinFast niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ sẽ là một cột mốc phát triển quan trọng đối với Vingroup, mở ra cơ hội huy động vốn lý tưởng cho quá trình phát triển toàn cầu hóa của chúng tôi".

VinFast luôn cung cấp sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng - CEO Lê Thị Thanh Thủy
Bà Lê Thị Thu Thủy

Bên cạnh đó, bà Thủy khẳng định VinFast luôn nỗ lực duy trì tính cạnh tranh trong mọi thị trường mà hãng nắm ưu thế về lợi nhuận, song song với việc nâng cao sản lượng. Tính đến thời điểm hiện tại, vị CEO cho biết hãng vẫn sẽ trung thành với chiến lược của mình.

Chia sẻ về vấn đề liệu VinFast có chịu được sức ép về việc giảm giá nói chung hay không, bà cho hay chiến lược nòng cốt của công ty chính là “cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng và dịch vụ hậu mãi tuyệt vời”.

“Chúng tôi luôn định giá sản phẩm khá cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại khác. Tuy nhiên, nếu tập trung nhìn sâu hơn vào các sản phẩm của chúng tôi, sẽ dễ dàng nhận ra nhiều tính năng và công nghệ vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ. Phải chăng vì vậy, bên cạnh mức giá, khách hàng bắt đầu chú ý hơn đến những giá trị mà chúng tôi mang lại với các sản phẩm của mình”, nữ CEO chia sẻ.

Để so sánh, chiếc xe 5 chỗ VF 8 của VinFast có giá từ 46.000 USD trong khi chiếc Tesla 5 chỗ Model Y cơ bản có giá từ 47.740 USD.

Tuy nhiên khó khăn xảy ra khi các phương tiện chở khách của Tesla đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 đô la tại Hoa Kỳ, trong khi đó, VinFast hiện không đủ điều kiện để được tiết kiệm thuế vì các sản phẩm không được sản xuất tại Hoa Kỳ.

Để cạnh tranh với các thương hiệu tại thị trường Mỹ, VinFast đang xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina. Nhà máy sản xuất ô tô được cho là rộng tương đương hơn 7 triệu m2, thiết kế riêng biệt để đạt hiệu quả sản xuất lên tới 150.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu.

Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025 - muộn hơn một năm so với mục tiêu đề ra ban đầu.

“Với nhà máy ở Bắc Carolina, chúng tôi hy vọng rằng qua đó có thể giảm đáng kể chi phí, đem tới các sản phẩm với giá phù hợp nhất cho khách hàng ở Hoa Kỳ”, bà Thủy cho hay.