WinCommerce vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2025 với doanh thu 3.486 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong cơ cấu, chuỗi WinMart+ (VM+) tại khu vực thành thị chiếm tỷ trọng lớn nhất với 1.024 tỷ đồng, tăng 16,4%; tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng mạnh nhất thuộc về VM+ nông thôn, đạt 849 tỷ đồng, tăng 46,2%.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 21.400 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ 2024, vượt mục tiêu đề ra 8% - 12%. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng (LFL) tăng 7,6%.

Năm 2025, WinCommerce đặt mục tiêu mở mới 400 - 700 cửa hàng. Sau 7 tháng, công ty đã khai trương 354 cửa hàng mới, trong đó 261 cửa hàng theo mô hình VM+ nông thôn, chiếm gần 75% tổng số. Thị trường miền Trung là trọng điểm, với 175 cửa hàng mới, chiếm 50%.

Đáng chú ý, các cửa hàng mở mới từ đầu năm đã bắt đầu mang lại lợi nhuận dương. Tính đến cuối tháng 7, WinCommerce sở hữu mạng lưới 4.182 cửa hàng trên toàn quốc.

WinCommerce tăng trưởng vượt kỳ vọng, mạng lưới đạt 4.182 cửa hàng
Nguồn: WinCommerce

WinCommerce liên tục tăng trưởng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Báo cáo quý II/2025 cho thấy EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao, lãi vay) đạt 676 tỷ đồng, tăng 60,6% so với cùng kỳ, vượt xa mục tiêu 23% - 32%.

Thời điểm vàng để WinCommerce bứt phá

Về dư địa thị trường, theo JP Morgan, GDP bình quân đầu người của Việt Nam tăng trưởng trung bình 7,1%/năm trong giai đoạn 2017-2022, đạt hơn 4.000 USD/người và có thể lên tới 7.500 USD vào năm 2030. Tỷ lệ đô thị hóa tiếp tục gia tăng, đi kèm xu hướng nâng cao nhu cầu sống và tiêu dùng của tầng lớp trung lưu.

Với cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang ở giai đoạn “dân số vàng” – bệ phóng cho tiêu dùng nhanh, tương đồng với Trung Quốc và Thái Lan trước năm 2010. Tỷ lệ xâm nhập bán lẻ hiện đại tại Việt Nam mới đạt 12%, thấp hơn mức 20% - 45% của các quốc gia ASEAN. Đây là nền tảng cho sự bùng nổ bán lẻ hiện đại, đồng thời mở ra tiềm năng tăng trưởng cho cổ phiếu ngành tiêu dùng – bán lẻ trong nhiều năm tới.

Về chính sách, ngày 8/8, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2269/QĐ-BCT, chính thức phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025 - 2027. Mục tiêu là tăng trưởng tiêu dùng đạt 12%, qua đó hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5%. Như vậy, từ năm 2026, mục tiêu GDP tăng trưởng 2 chữ số càng củng cố kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của tiêu dùng.

Điều này mở ra cơ hội để WinCommerce tăng trưởng trong thời gian tới nhờ dư địa thị trường rộng mở. Doanh nghiệp cũng không chịu áp lực tài chính khi các cửa hàng mở mới đều có lãi, cùng bệ đỡ vững chắc là Masan – tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, cũng như ngân hàng Techcombank.