![]() |
Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đi vào hoạt động tháng 9/2024. Ảnh: Nhật Anh |
Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam chia sẻ trên Tạp chí Tài chính, Việt Nam được lựa chọn làm thị trường trọng điểm nhờ những yếu tố tiềm năng vượt trội, bao gồm dân số đang tiến gần ngưỡng 100 triệu người với độ tuổi bình quân trẻ, cùng nền kinh tế duy trì mức tăng trưởng ổn định qua từng năm, khiến AEONMALL đánh giá Việt Nam là thị trường chiến lược để tập trung phát triển lâu dài.
Trong kế hoạch mở rộng tại Việt Nam, Trung tâm thương mại AEON MALL Đà Nẵng - Thanh Khê là một dự án đặc biệt nhất. Đây là lần đầu tiên tập đoàn Nhật Bản hợp tác với một đối tác Việt Nam theo hình thức thuê tổng, theo đó AEONMALL không trực tiếp đầu tư và phát triển dự án, mà sẽ hợp tác với Tập đoàn TTC để xây dựng trung tâm thương mại trên các khối đế thương mại dịch vụ do TTC phát triển.
![]() |
Phối cảnh Trung tâm thương mại AEON MALL Đà Nẵng - Thanh Khê. Ảnh: TTC |
Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa trung tâm TP. Đà Nẵng, cách sân bay chỉ khoảng 5 phút lái xe, nằm trong khối đế của một khu phức hợp cao tầng bao gồm khách sạn, văn phòng và căn hộ, do TTC đầu tư phát triển, với kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng.
Đại diện AEONMALL Việt Nam cũng tiết lộ kế hoạch phát triển thêm 3-4 trung tâm thương mại mới tại Hà Nội và TP. HCM trong thời gian tới, khẳng định cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam, không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị và thúc đẩy kinh tế địa phương.