Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có 2 cảng hàng không quốc tế được vinh danh gồm Nội Bài và Đà Nẵng.

Trong đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong "Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới".

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, tổ chức Business Financing (trụ sở ở Anh) cũng đưa ra công bố sân bay Nội Bài vượt qua cả những sân bay nổi tiếng của Singapore,Thái Lan, Nhật Bản khi được giới doanh nhân bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.

Đánh giá này dựa trên hành khách là doanh nhân (không phải hành khách phổ thông) để xếp hạng những sân bay tốt nhất và tệ nhất toàn cầu.

Kết quả cho thấy, 14 trong số 20 sân bay quốc tế tốt nhất dành cho khách doanh nhân là ở châu Á và Trung Đông. Phần còn lại là ở châu Âu.

Sân bay tốt nhất là sân bay quốc tế Nội Bài (Việt Nam) khi khách doanh nhân cho điểm trung bình 6,80.

Sân bay Nội Bài – Tất tần tật thông tin MỚI NHẤT A-Z 2024

Sân bay Nội Bài

Business Financing nhận xét, sân bay Nội Bài có nhiều cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là tòa nhà nhìn ra bầu trời có đài quan sát và nhiều khu vực dành cho những người đam mê hàng không. Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên rất thân thiện. Ngoài ra, còn có ẩm thực tuyệt vời.

Nội Bài đã 5 lần lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020. Sau những năm khó khăn của đại dịch Covid19, đến năm 2024, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng 31 hạng để tiếp tục qua trở lại top 100 sân bay tốt nhất thế giới theo bình chọn của Skytrax.