Hòa Bình

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã HBC - HOSE) công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông quan đơn xin thôi chức vụ Phó Tổng Giám đốc của ông Lê Quốc Duy (SN 1981) và ông Dương Đình Thanh (SN 1956) theo nguyên vọng cá nhân.

Với động thái trên, ban điều hành của Hòa Bình chỉ còn 5 người gồm ông Lê Viết Hiếu là Phó Tổng Giám đốc thường trực, các Phó Tổng Giám đốc là ông Trường Quang Nhật, ông Nguyễn Tấn Thọ, ông Nguyễn Hùng Cường và ông Đinh Văn Thanh.

Về phần mình, ông Lê Quốc Duy - cử nhân Đại học Washington, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - Maastricht (Hà Lan) - được biết đến là 1 trong 4 người (cùng với ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC (vào tháng 2 và đầu tháng 3, ông Nguyễn Công Phú và ông Albert Antoine cũng đã nộp đơn xin rút khỏi HĐQT của HBC).

Trong khi đó, ông Dương Đình Thanh là Kỹ sư Cầu đường, cử nhân Kinh tế - gia nhập HBC từ năm 2015 với vai trò là Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Văn phòng Quản lý Dự án (PMO) của HBC trước khi được bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc tập đoàn từ tháng 3/2021.

Hiện số lượng Thành viên HĐQT của Xây dựng Hòa Bình chỉ còn 5 người gồm ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT và 4 thành viên là ông Lê Viết Hiếu (con ông Hải), ông David Martin Ruiz, ông Nguyễn Tường Bảo và ông Dương Văn Hùng.

Được biết đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT sẽ được xem xét thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2023 dự kiến tổ chức ngày 26/4 tới. Cùng với đó, Hòa Bình cũng sẽ tiến hành bầu bổ sung và kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Sau khi tranh chấp nội bộ được giải quyết, HBC đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu đạt 12.500 tỷ đồng - giảm 11,5% YoY; lợi nhuận sau thuế ở mức 125 tỷ đồng so với mức âm 1.140 tỷ của năm 2022.

Ở diễn biến khác, ngày 4/3/2023, một số nhà thầu đã có công văn gửi đến Tập đoàn Geleximco, Xây dựng Hòa Bình,... về việc tạm dừng thi công tại một số dự án. Để giải quyết, công ty đề xuất gán thiết bị tồn kho để cấn trừ nợ cho nhà thầu phụ.