EO được phát triển từ nguyên mẫu Elexio từng xuất hiện trước đó, nhưng đã có nhiều thay đổi về thiết kế và thông số kỹ thuật. Mẫu xe sở hữu kích thước dài 4.615 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.675 mm; chiều dài cơ sở 2.750 mm, nhỉnh hơn so với Elexio. Bộ mâm hợp kim 20 inch và phần đầu xe với dải đèn LED ban ngày lấy cảm hứng từ tinh thể pha lê, kết hợp tạo hình số 8, mang lại diện mạo hiện đại và nhận diện đặc trưng.

Về vận hành, EO sẽ có hai cấu hình: Bản dẫn động cầu trước (FWD) trang bị mô-tơ điện công suất 214 mã lực. Bản dẫn động bốn bánh (AWD) bổ sung mô-tơ phụ công suất 97 mã lực, nâng tổng sức mạnh lên 312 mã lực.

Tân binh SUV điện chạy 700 km mỗi lần sạc của Hyundai ‘thách đấu’ BYD ngay trên sân nhà
Phạm vi hoạt động của EO vào khoảng 700 km mỗi lần sạc. Ảnh minh họa

Cả hai phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 185 km/h, sử dụng pin LFP do FinDreams, công ty con của BYD cung cấp. Phạm vi hoạt động khoảng 700 km sau mỗi lần sạc, một con số ấn tượng trong phân khúc. EO cũng được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái Haomo.ai cấp độ L2+, cho phép xe đảm nhiệm một số thao tác tự động trong điều kiện nhất định.

Về giá bán, Beijing Hyundai dự kiến EO sẽ có mức từ 14.000 USD đến 42.000 USD, hướng tới đa dạng nhóm khách hàng. Bên cạnh đó, hãng đặt mục tiêu tung ra thêm hai mẫu xe điện mới trong vòng ba năm tới, củng cố vị thế trên thị trường xe năng lượng mới (NEV) đang tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, thách thức dành cho EO không nhỏ. Thị trường NEV tại Trung Quốc hiện là “đấu trường” của hàng loạt tên tuổi lớn và thương hiệu nội địa năng động, từ BYD, Nio, Xpeng đến Geely. Nhiều mẫu SUV điện trong cùng tầm giá đang cạnh tranh quyết liệt về thiết kế, công nghệ và giá trị sử dụng. Theo giới phân tích, lợi thế của EO sẽ nằm ở thương hiệu quốc tế, thiết kế mới mẻ, phạm vi hoạt động tốt và sự hậu thuẫn kỹ thuật từ Hyundai.